Hotline đặt vé: 02367 308 308 Hotline hỗ trợ: 0902 33 91 92
Vnbay.com.vn - Đặt vé máy bay giá rẻ nội địa và quốc tế
Tiếng Việt
TÌM KIẾM CHUYẾN BAY

Thông tin cần biết về hành lý thất lạc khi đi máy bay.

Thứ sáu, 25/05/2018, 09:16 GMT+7

Thật không may khi bạn đi máy bay mà hành lý ký gửi của mình bị thất lạc, vậy làm thế nào để lấy lại chúng một cách nhanh nhất? Cùng đọc bài viết sau đây để biết được thông tin giải quyết tìm lại những món đồ thất lạc của mình.


· Thông tin về giấy xác nhận nhân thân

· Những thông tin cần biết về vé máy bay điện tử

 

hanh-ly-that-lac

 

Đối với nhiều chặng bay, cho dù là bạn đi nội địa hoặc đặt vé máy bay quốc tế đi chăng nữa thì bạn cũng có kèm theo hành lý của mình, không chỉ riêng hành lý xách tay, đôi khi bạn còn có thể có những hành lý ký gửi tại quầy check-in. Nhưng khi kết thúc hành trình vô tình bạn đã bị thất lạc mất hành lý hãy để VNBAY bật mí giúp bạn nhé:

Đối với hành lý của bạn sẽ được tuyên bố thất lạc sau 7 ngày đối với các chuyến bay Nội địa, và 14 ngày đối với các chuyến bay Quốc tế, kể từ ngày có Báo cáo vấn đề bất thường về tài sản. Trong trường hợp đó, quý khách cần phải cung cấp các giấy tờ sau:

  • Bản sao Hộ chiếu/CMT
  • Bản sao của Bảng sao kê thông tin ngân hàng
  • Mã chuyển tiền SWIFT/BCB/IBN  (đối với các giao dịch quốc tế)
  • Giấy tờ ủy quyền cho tài khoản bên thứ ba (nếu có)

lưu ý

Hãng không chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với các tài sản cá nhân bị thất lạc trên máy bay hoặc trong ga sân bay. Bạn chịu hoàn toàn rủi ro đối với mọi vật dụng mang theo. Bất kỳ vật dụng nào tìm thấy trên máy bay sẽ được chuyển tới phòng tài sản thất lạc tại sân bay liên quan. Mọi vật dụng tìm thấy tại ga sân bay sẽ được chuyển tới cơ quan quản lý sân bay.

Trường hợp hành lý đến chậm

Nếu hành lý của bạn đến muộn, hãng sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để chuyển hành lý của bạn về địa chỉ mà quý khách cung cấp trong mẫu Báo cáo vấn đề bất thường về tài sản khi hành lý của bạn đến nơi. Hãng cũng sẽ có biện pháp hỗ trợ quý khách nếu có thiệt hại đối với các vật dụng trong hành lý của bạn khi đến nơi.

Trường hợp nếu bạn muốn gửi đơn yêu cầu bồi thường hoặc khiếu nại liên quan đến việc chậm trễ của hành lý ký gửi, bạn cần thông báo cho hãng trong vòng 21 ngày kể từ ngày hành lý được giao đến nơi đã được chỉ định.

Trường hợp hành lý bị thiệt hại

Nếu có thiệt hại đối với hành lý, quý khách phải ngay lập tức gặp một trong các nhân viên dịch vụ khách hàng thân thiện của chúng tôi. Thông tin về thiệt hại đối với hành lý sẽ được ghi nhận và quý khách sẽ nhận được yêu cầu trợ giúp ngay lập tức, nếu cần thiết. Xin hãy lưu ý rằng chúng tôi không chịu trách nhiệm đối với các thiệt hại về phụ kiện và hao mòn thông thường.

Nếu thiệt hại đối với hành lý của bạn là do bị nhồi nhét khi đóng gói hoặc đóng gói không phù hợp, hãng chỉ chịu trách nhiệm ở một mức độ hạn chế. Nếu bạn muốn gửi đơn yêu cầu bồi thường hoặc khiếu nại liên quan đến thiệt hại của hành lý ký gửi sau khi đã rời khỏi sân bay, quý khách cần thông báo cho chúng tôi ngay khi phát hiện ra thiệt hại và chậm nhất trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận được hành lý.

Hi vọng bài viết trên đây mà VNBAY vừa chia sẻ, sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để giải quyết được những tình huống thất lạc hành lý ký gửi khi ra sân bay. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu hoặc cần tư vấn tìm tìm vé nội địa giá rẻ hoặc tìm vé máy bay giá rẻ quốc tế thì bạn có thể liên hệ đến Hotline đặt vé: 02367.308.308 Hotline hỗ trợ: 0902.33.91.92.

Chúc bạn có những chuyến bay tốt đẹp.

Ý kiến của bạn